TUẦN CỮU NHẬT ĐẶC BIỆT KÍNH ĐỨC MẸ PHÙ HỘ CÁC GIÁO HỮU




(Xưng tội, rước Lễ nếu được)

Phương thức sau đây do cha thánh Gioan Bosco, và gia đình Salêdiêng khuyến khích thực hiện mỗi ngày:

Làm dấu Thánh Giá

Lạy Cha …

Kính Mừng …

Sáng Danh …

Chúng con kính lạy và ngợi khen phép Bí Tích rất trọng, là phép Mình Thánh Máu Thánh Đức Chúa Giêsu ngự thật trên bàn thờ.

Lạy Thánh Nữ Đồng Trinh Maria là Mẹ rất nhân từ xin hãy nhớ: xưa nay chưa từng nghe có người nào chạy đến cùng Đức Mẹ, xin bầu chữa cứu giúp mà Đức Mẹ từ bỏ chẳng nhậm lời.  Nhân vì sự ấy, con lấy lòng than van chạy đến sấp mình xuống dưới chân Đức Mẹ, là Nữ Đồng Trinh trên hết các kẻ đồng trinh, xin Đức Mẹ đoái đến con là kẻ tội lỗi.  Lạy Mẹ là Mẹ Chúa Cứu Thế xin chớ bỏ lời con kêu xin.  Một dủ lòng thương mà nhậm lời con cùng.  Amen.

Đức Bà Phù hộ các Giáo hữu – Cầu cho chúng con!


Kinh Xin ơn Cứu Chữa trong trận dịch Corona:

Lạy Thiên Chúa uy quyền và vĩnh cữu, từ Ngài toàn vũ trụ nhận lãnh năng lượng, sự tồn tại và sự sống, chúng con đến kêu cầu lòng thương xót Chúa, vì trong cơn bệnh dịch mới này, chúng con nhận ra thân phận mỏng dòn của con người chúng con.

Chúng con tin rằng, chính Chúa là Đấng dẫn dắt hướng đi của nhân loại, và tình thương Chúa có thể thay đổi vận mệnh nhân loại được tươi sáng hơn theo ý Chúa muốn.  Vì vậy, chúng con dâng lên Chúa những bệnh nhân và gia đình của họ: xin Chúa vì cuộc khổ nạn của Đức Kitô con Chúa, mà ban ơn cứu độ và giải thoát cho họ cả linh hồn và thể xác.

Xin gia tăng sức mạnh và tinh thần liên đới, để giúp cho mọi thành phần trong xã hội được chu toàn bổn phận của mình.  Xin giúp đỡ những bác sĩ và nhân viên y tế, những thầy cô và nhân viên xã hội khi họ thi hành nhiệm vụ.

Lạy Chúa là Đấng an ủi trong cơn lo âu, là sức mạnh trong cơn đau yếu, nhờ lời chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria và những vị Thánh đã từng được ơn chữa lành, xin giữ gìn chúng con khỏi mọi sự dữ.  Xin cứu chúng con khỏi cơn dịch bệnh đang hoành hành này, để chúng con có thể bình an quay lại cuộc sống hằng ngày, biết ca tụng và tạ ơn Chúa với một trái tim được canh tân.  Chúng con tin tưởng cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con.  Amen.

---------------------

TẬN HIẾN THẾ GIỚI CHO ĐỨC MẸ PHÙ HỘ CÁC GIÁO HỮU
[Ngày 24 tháng 3, 2020]


Lạy rất thánh Đức Mẹ Đồng Trinh Vô Nhiễm Nguyên Tội, Đấng Phù Hộ uy quyền và nhân từ của các Giáo hữu, chúng con xin tận hiến cho Mẹ để Mẹ dẫn dắt chúng con đến với Chúa.  Chúng con xin dâng Mẹ tinh thần với những ý nghĩ, con tim với những nỗi niềm, thân xác với những cảm giác và sức khoẻ, và chúng con hứa sẽ luôn hoạt động cho danh Chúa được cả sáng, và cho các linh hồn được ơn cứu độ của Chúa.


Lạy Mẹ Đồng Trinh không ai sánh bằng, như đã từng là Đấng Hiền Mẫu của Giáo Hội và Đấng Phù Hộ các Giáo hữu xưa nay, xin lần nữa hãy tỏ ra là Mẹ và là Đấng phù hộ chúng con, đặc biệt trong những ngày này.

Xin soi sáng và phù trợ các Đức Giám mục và Linh mục, giữ gìn họ luôn hiệp nhất và trung thành với Đức Thánh Cha, đấng có quyền giảng dạy bất khả ngộ; xin gia tăng ơn kêu gọi linh mục và tu sĩ, để vương quyền của Đức Kitô được bảo tồn trong chúng con, và được toả lan khắp cùng trái đất.

Chúng con xin Mẹ rất nhân từ, âu yếm chăm sóc và bảo vệ những thanh thiếu niên, đang sống giữa những nguy hiểm thể xác lẫn linh hồn; xin Mẹ cũng thương những người sống xa Chúa trong tội lỗi, và những người sắp sửa qua đời: hãy trở nên cho họ niềm cậy trông dịu ngọt, đấng hiền mẫu xót thương và là cửa thiên đàng vĩnh phúc.

Chúng con cũng nài xin Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, giúp chúng con biết noi gương Mẹ trong đời sống, đặc biệt là nhân đức trong sạch Thiên Thần, khiêm nhường sâu sắc và bác ái mãnh liệt.
Lạy Đức Maria, đấng Phù Hộ các Giáo hữu, xin quy tụ chúng con dưới áo choàng che chở của Mẹ.  Trong cơn cám dỗ, xin cho chúng con biết liền chạy đến kêu cầu Mẹ.  Xin cho những suy nghĩ về sự tốt lành, hiền dịu, và gần gũi của Mẹ, trở thành cảm nghiệm yêu thương cho những người có lòng tôn sùng Mẹ. 

Xin Mẹ ban cho chúng con những ơn đó, để chúng con chiến thắng kẻ thù của linh hồn trong đời này và trong giờ lâm tử, và để chúng con trở thành triều thiên của Mẹ trong nước Thiên đàng. Amen.

Comments

Popular posts from this blog

SC Formation Class 16

Fourth Sunday of Lent - March 22, 2020

Informational Meeting